



null
Nam diễn viên Doãn Quốc Đam vốn được khán giả yêu mến với những vai phụ ấn tượng, đa dạng trong biểu cảm và hình tượng. Tuy nhiên, trong bộ phim Gió ngang khoảng trời xanh, vai diễn của anh – một giám đốc tên Đăng – lại đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ người xem.
Theo phản ánh, khán giả cho rằng trong vai doanh nhân thành đạt, Doãn Quốc Đam chưa thể hiện được thần thái “soái ca tổng tài” như nhiều tác phẩm từng xây dựng. Họ chỉ ra rằng vóc dáng, phong cách tạo hình và cả những phân đoạn tâm lý của nhân vật vẫn còn “lệch” với hình mẫu lý tưởng mà khán giả mong đợi. Ví dụ: cảnh tắm vòi sen, rồi cảnh dưới mưa của nhân vật Đăng đã bị nhận xét là thiếu cảm xúc, góc máy không đẹp và “phá” cảm xúc của cả tập phim.

Như một khán giả bình luận:
“Tổng tài mà ăn mặc như đang chạy xe… sao cho soái ca chút đi.”
Ngoài ra, câu chuyện ngoại hình của Doãn Quốc Đam được xem là hạn chế khi anh đảm nhận vai diễn. Ở những phân cảnh đặc tả, nam diễn viên càng khiến người xem chú ý, phàn nàn.
“Xin lỗi vì đã cười nhưng lúc tắm sen ông cũng xấu đến lúc tắm mưa ông còn xấu hơn”, “Trời ơi, nhìn ông ấy khóc mà tôi buồn cười”, “Phim hư cấu quá”, “Xin đừng quay cận mặt diễn viên Doãn Quốc Đam nữa, có yêu mến đến mấy cũng khó chấp nhận ngoại hình này, nhất lại đóng vai tổng tài”, “Diễn lố quá, chỉ có trong phim thôi chứ xa rời thực tế”, “Đăng xấu xí đến vậy sao? Vừa hèn nhát vừa bạo lực, thô lỗ. Xưng tao - mày, đánh Linh là không thể chấp nhận được, xấu mặt đàn ông”, “ Tôi nổi da gà khi xem cảnh này nhưng là vì lố”, “Đoạn Doãn Quốc Đam gào khóc dưới mưa giống diễn hài vậy, phá vỡ cảm xúc của cả tập phim”, “Đoạn này diễn lố quá, có cần gào thét vậy không?”… là một số bình luận của khán giả.
Ở diễn biến khác, khán giả tranh luận sự khác biệt giữa Gió ngang khoảng trời xanh với bản gốc 30 chưa phải là hết .



Dẫu vậy, cũng có ý kiến bênh vực Doãn Quốc Đam khi cho rằng: nhân vật này mang nét “không hoàn hảo”, “rất đời” chứ không phải kiểu nam chính hào nhoáng. Việc biến thể như vậy có thể là chủ đích của đoàn phim để phản ánh thực tế hơn.
Trên thực tế, Doãn Quốc Đam từng thành công với nhiều vai diễn có chiều sâu – từ “Cảnh” trong Quỳnh Búp Bê cho tới vai “Mến” trong Phố trong làng – và được khen ngợi về khả năng biến hoá.
Thế nên, việc vai Đăng bị chê không phải là dấu chấm hết, mà có thể là một “vết trượt” tạm thời trong cả quá trình thử nghiệm nhiều hình thái khác nhau của anh.
Một số yếu tố khiến khán giả chưa chấp nhận vai này hoàn toàn:
Hình tượng doanh nhân thành đạt vốn đã gắn liền với các diễn viên có phong độ “soái ca” rõ nét;
Góc máy, tạo hình, phục trang có phần “không tương xứng” với kỳ vọng;
Tâm lý nhân vật “rung lắc” giữa hình mẫu lý tưởng và đời thường khiến người xem khó kết nối.
Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua: việc một diễn viên thử sức ở hình tượng mới (trong môi trường phim giờ vàng truyền hình) luôn tiềm ẩn rủi ro. Và Doãn Quốc Đam – với kinh nghiệm của mình – vẫn có thể biến thử thách này thành bước đệm cho vai diễn tiếp theo.
null
null
null
null
null
null
null
null